การจัดฟันแบบทั่วไปดีกว่าการจัดฟันแบบใสอินวิสไลน์(Invisalign)หรือไม่?​

April 19, 2017

การจัดฟันแบบทั่วไปดีกว่าการจัดฟันแบบใสอินวิสไลน์(Invisalign)หรือไม่?​

การจัดฟันแบบทั่วไปหรือการจัดฟันแบบใสอินวิสไลน์(Invisalign)ใช้โดยผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมในการจัดฟันของผู้ป่วยเพื่อให้ฟันเรียงตัวตรงตำแหน่ง ช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพของผู้เข้ารับการรักษาและเหมาะกับฟันของผู้ป่วยการจัดฟันแบบใสอินวิสไลน์ (Invisalign)ใช้ชุดเครื่องมือจัดฟันแบบพลาสติกใสเพื่อให้ฟันเรียงตัวในตำแหน่งที่เหมาะสม ในทางกลับกันการจัดฟันแบบทั่วไปมักใช้เครื่องมือที่ทำจากวัสดุโลหะเพื่อให้เหมาะกับการเคลื่อนของฟันให้เรียงตัวตรงตำแหน่งของฟันมากที่สุด

ประโยชน์ของการจัดฟันแบบใสอินวิสไลน์Invisalign
เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสำหรับการเคลื่อนตัวของฟันที่ไม่ซับซ้อนเกินไป ชุดเครื่องมือแบบใสสร้างขึ้นโดยคอมพิวเตอร์จะต้องใส่ตลอด 24 ชั่วโมง และเปลี่ยนทุกๆ สองสัปดาห์ มีชุดเครื่องมือแบบใสบางอย่างที่สามารถใส่ได้เป็นเวลาหกเดือนถึงหนึ่งปี อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องมีเครื่องมือสำหรับคงสภาพฟันเพื่อป้องกันไม่ให้ฟันเคลื่อนออกเปลี่ยนทิศทางจากที่จัดเรียบร้อยแล้ว หนึ่งในข้อดีที่ดีที่สุดของมันคือมีความโปร่งใสจึงเรียกว่า Invisalign ช่วยผู้ที่ต้องการการจัดฟันให้มีฟันที่ตรงขณะที่รู้สึกมั่นใจเมื่ออยู่ในสถานการณ์สังคม การใส่ Invisalign ให้ความสบายใจต่อผู้พูดเพราะไม่มีใครรู้ว่าจัดฟันอยู่

การรักษาด้วยการจัดฟันแบบ Invisalign ทาง คลีนิคจัดฟัน เชียงใหม่ Dental Implant มีวัตถุประสงค์ในด้านความสวยงามมากกว่าเพื่อปรับปรุงการทำงานของฟัน นี่คือเหตุผลที่หลายคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีปัญหาทางทันตกรรมที่ซับซ้อนยังคงชอบการจัดฟันแบบติดแน่น

ประโยชน์ของทันตกรรมจัดฟันแบบติดแน่น
การจัดฟันโดยใช้เครื่องมือที่ทำจากวัสดุโลหะใช้ติดด้านนอกของผิวฟันด้านหน้าทันตแพทย์จัดฟันหรือผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมที่ผ่านการฝึกอบรมอื่นๆ จะใช้ลวดในการดึงฟันโดยฟันจะค่อยๆ เคลื่อนตัวไปยังตำแหน่งที่ถูกต้องทันตกรรมจัดฟันแบบติดแน่นสามารถแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนที่สุดในการจัดตำแหน่งฟันได้ การจัดฟันแบบติดแน่นนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ฟันดูดีสวยงามแต่ยังเป็นประโยชน์ในการปิดระยะห่างของฟันและแก้ไขฟันสภาพฟันเก

ทันตกรรมจัดฟันแบบติดแน่นดีกว่าสำหรับเคสที่ซับซ้อน
การจัดฟันเชียงใหม่ ราคาประหยัดแบบติดแน่นนั้นไม่สามารถถอดออกได้ ไม่เหมือนกับการจัดฟันแบบ Invisalig nการจัดฟันแบบติดแน่นจะทำงานได้ดีและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อแก้ไขปัญหาฟันที่ซับซ้อน การจัดฟันจะช่วยในการเคลื่อนตัวฟันภายในระยะเวลาอันสั้น การใช้วัสดุทันตกรรมเหล่านี้ในการจัดตำแหน่งฟันยังช่วยในการดัดฟันและสร้างรอยยิ้มที่น่าสนใจและมีสุขภาพดี มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความมั่นใจในตนเองของผู้ป่วย

การดัดฟันยังมีประโยชน์ในการแก้ไขการสบฟันที่ผิดปกติ (สภาพฟันเกและฟันซ้อน) และขากรรไกรไม่ดี การแก้ไขนี้ช่วยให้ผู้เข้ารับการรักษามีรอยยิ้มที่สวยงามกว่าเดิมและมีสุขภาพช่องปากดีขึ้นเนื่องจากสามารถแก้ไขความผิดปกติต่างๆ ของสภาพฟันได้ปัญหาทางทันตกรรมอื่นๆ ที่สามารถรักษาได้โดยใช้เครื่องมือจัดฟันแบบติดแน่นสามารถนำไปสู่ปัญหาสุขภาพช่องปากได้ พิสูจน์ประโยชน์ของเครื่องมือจัดฟันแบบติดแน่นในการรักษาปัญหาทางทันตกรรมต่างๆ

การจัดฟันแบบทั่วไปดีกว่าการจัดฟันแบบใสอินวิสไลน์(Invisalign) หรือไม่? ถึงที่สุดแล้วอยู่ที่การกำหนดความต้องการที่เฉพาะเจาะจงในแต่ละกรณีและการตัดสินใจที่จะตอบสนองความต้องการที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

แหล่งที่มา: http://www.dentistryiq.com/articles/2013/11/are-braces-better-than-invisalign.html#

สนใจ ขูดหินปูน เชียงใหม่ ติดต่อได้ที่ คลินิกจัดฟัน เชียงใหม่
Facebook : dentalworldchiangmai
Phone : 053-209-100
Line : @pkf1109x

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

© Dental World​ All right reserved