การฟอกสีฟันทำได้อย่างไร?​

January 16, 2018

การฟอกสีฟันทำได้อย่างไร?​

การ ฟอกฟันขาว เชียงใหม่ จะเริ่มมีราคาถูกและเข้าถึงได้มากขึ้นและหากคุณกำลังสนใจการฟอกฟันขาว ทำให้แน่ใจว่าคุณรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรก่อนจะเข้าไปทำ คุณมีฟันเพียงชุดเดียวในหนึ่งชีวิตและมันง่ายเกินไปในการทำลายมันอย่างถาวร

ทำไมฟันจึงเหลือง

การฟอกสีฟันมีอยู่สองประเภทเพราะว่ามันมีสองวิธีหลักที่ทำให้ฟันเปลี่ยนเป็นสีเหลือง สำหรับทุกคน ฟันเหลืองเป็นปกติของการชรา มันเป็นส่วนด้านในของฟันที่เรียกว่าเนื้อฟัน ไม่ใช่ที่เคลือบด้านนอกที่เป็นสีเหลือง เนื่องจากฟันซ่อมแซมตัวเอง ทำให้เนื้อฟันมีสีคล้ำขึ้นและสารเคลือบฟันสึกหรอทำให้ฟันเหลืองเร็วขึ้น สีของเนื้อฟันสะท้อนผ่านทางเคลือบฟันเหมือนปริซึม ทำให้ฟันดูเหลือง ส่วนด้านนอกของฟันหรืออีนาเมลยังสามารถเป็นคราบได้เมื่อคุณดื่มชา กาแฟ ไวน์หรือสูบบุหรี่ นี้เรียกว่าการเป็นคราบและไม่มีผลต่อสีภายในของฟัน

วิธีการฟอกสีฟัน

คราบที่เกิดอยู่ภายในของฟัน (Intrinsic)
“Intrinsic”หมายถึงการฟอกสีฟันด้านในของฟันซึ่งจะดูดซับเจลไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เข้าไป (เรียกว่าเจลฟอกสีฟันหรือสารฟอกขาว) และดูสว่างขึ้น เมื่อด้านในของฟันขาว สีที่สะท้อนผ่านเคลือบฟันด้านนอกของฟันของคุณจะสว่างขึ้น ทำให้ฟันดูขาวและสว่างขึ้น หากคุณมีฟันด้านในที่เป็นสีเหลือง ไม่มียาสีฟันที่ลดคราบสกปรกใดสามารถทำให้คราบนั้นออกไปได้

คราบที่เกิดอยู่ภายนอกของฟัน (Extrinsic)
การเอาคราบออกจากชั้นฟันอีนาเมล (ส่วนด้านนอกของฟัน) เรียกว่าการฟอกฟันภายนอก คราบที่หลงเหลือจากบุหรี่ ไวน์ ชาและกาแฟ มักจะถูกเอาออกได้ง่ายกว่าด้วยการขัดโดยทันตแพทย์ของคุณที่สถานที่ทำความสะอาดฟันหรือการขัดด้วยยาสีฟันฟอกฟันขาว สารฟอกฟันจะไม่ค่อยเวิร์คกับการเปลี่ยนสีฟันภายนอก

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนที่คุณจะเริ่มทำ

เริ่มต้นด้วยฟันที่แข็งแรง การฟอกสีฟันของคุณเมื่อคุณมีโรคเหงือกหรือปัญหาอื่นๆ ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขสามารถทำให้เกิดอาการเจ็บและปัญหาอื่นๆ อีก บวกกับคุณจะเสียเวลาและเงินของคุณเนื่องจากการฟอกสีฟันมีแนวโน้มที่จะไม่ได้ผลกับฟันที่เสียหาย

เตรียมพร้อมกับความอ่อนไหวง่ายของฟัน ใน 24 ชั่วโมงหลังจากที่ฟันของคุณได้รับการสัมผัสกับเจลฟอกสีฟัน คุณสามารถใช้ยาแก้ปวดเช่นไอบลูโพรเฟน ถ้าความอ่อนไหวมีมากเกินไปที่จะทนได้

ผลการฟอกสีฟันจะไม่ถาวร ผลลัพธ์ส่วนใหญ่อยู่ได้ตั้งแต่ 6 เดือนถึง 2 ปีแต่มันขึ้นอยู่กับว่าฟันของคุณเป็นคราบง่ายแค่ไหนเช่นเดียวกับอาหารการกินของคุณ

หนึ่งขนาดไม่พอดี ถาดที่ทำเองช่วยให้แน่ใจว่าจะเก็บสารฟอกขาวไว้ตามที่ตั้งใจไว้และไม่เกี่ยวกับเหงือกของคุณ ที่เจลฟอกสีทำให้เกิดปฏิกิริยาต่อต้านอนุมูลอิสระและสร้างความเสียหายแก่พวกเขา เนื่องจากรอยยิ้มของทุกคนต่างกันและเราทุกคนไม่ควรใช้ถาดขนาดเดียวกันกับฟันของเรา

เก็บเจลฟอกสีฟันไว้ให้ห่างจากเนื้อเยื่อที่อ่อน การระคายเคืองของเนื้อเยื่ออ่อนมักเกิดขึ้นเมื่อมีการฟอกสีฟันเกิดขึ้นที่เหงือก

คุณสามารถทำเกินไปได้ เจลฟอกสีฟันที่มากเกินไปและการทำเร็วเกินไปจะทำให้ฟันเกิดความเสียหายอย่างถาวรได้ การฟอกสีฟันสามารถทำให้ผิวฟันดูโปร่งแสงหรือเปลี่ยนสีได้ ซึ่งไม่สามารถแก้ไขได้ต้องเปลี่ยนฟันหรือใส่ฟันปลอมเท่านั้้้น    

ที่มา :   http://askthedentist.com/teeth-whitening

สนใจ ขูดหินปูน เชียงใหม่ ติดต่อได้ที่ คลินิกจัดฟัน เชียงใหม่
Facebook : dentalworldchiangmai
Phone : 053-209-100
Line : @pkf1109x

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

© Dental World​ All right reserved