การปลูกรากฟันเทียม : สิ่งที่ต้องรู้และใครที่ควรทำ​

October 25, 2018

การปลูกรากฟันเทียม : สิ่งที่ต้องรู้และใครที่ควรทำ​

คนส่วนใหญ่ในสมัยนี้ใช้รากฟันเทียมในชีวิตประจำวัน และสิ่งนี้ก็กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากเมื่อเราพิจารณาถึงคุณประโยชน์ที่ได้รับ แม้ว่าค่าใช้จ่ายในการปลูกรากฟันเทียมจะสูงขึ้นก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความต้องการลดลงไปจากเดิมเป็นเพราะผลลัพธ์อันน่าประทับใจ เช่นความสะดวกสบายที่ดีขึ้น การพูดที่ดีขึ้น สุขภาพช่องปากที่ดีขึ้น มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้นและแน่นอน คุณจะดูดีขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หากคุณกำลังอยู่ในขั้นพิจารณา นี้ก็คือสิ่งที่คุณควรพิจารณา:

หากคุณมีโรคหรืออาการที่ยังไม่ได้รับการรักษา
คุณอาจต้องการหาแนวทางแก้ปัญหาทางทันตกรรมอื่น ๆ เพราะถ้าหากคุณมีโรคที่มีส่งผลให้การซ่อมแซมร่างกายตามธรรมชาติมีปัญหา ตัวอย่างเช่นผู้ป่วยโรคเบาหวานจะมีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ซึ่งจะทำให้เป็นการรักษาตัวเองหลังจากการรักษารากฟันเทียมเป็นสิ่งที่ลำบาก และใช้เวลานาน

หากคุณกำลังตั้งครรภ์
การทำอาจเพิ่มความเสี่ยงของการติดเชื้อและภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ ได้หากทำในระหว่างตั้งครรภ์ ในกรณีนี้คนส่วนใหญ่จะต้องรอเวลาหลังสามเดือนแรกของการตั้งครรภ์ก่อนจะทำรากฟันเทียม แต่แนะนำให้คุณทำหลังหลังคลอดแล้วจะดีกว่า

หากคุณยังไม่พร้อม
คุณต้องมีความมุ่งมั่นมากพอ ไม่เช่นนั้นคุณจะไม่สามารถทำตามขั้นตอนที่จำเป็นสำหรับการฟื้นฟูได้อย่างเคร่งครัด

ใครควรเป็นจะเป็นผู้ทำรากฟันเทียมให้แก่คุณ?

ควรคิดให้รอบคอบเมื่อถึงเวลาต้องพิจารณาผู้เชี่ยวชาญที่จะทำรากฟันเทียมให้แก่คุณ เพราะมันเป็นสิ่งสำคัญมาก คุณต้องเข้าใจว่าการทำรากฟันเทียมก็มีขั้นตอนที่เหมือนกับการทำทันตกรรมอื่น ๆ ที่ต้องใช้เวลานานและซับซ้อน อีกทั้งการรักษาด้วยการทำ รากฟันเทียมอาจมีราคามีค่อนข้างสูงเพราะขั้นตอนทางเทคนิคที่ซับซ้อนและมีขั้นตอนหลากหลาย

ทันตแพทย์บางรายอาจไม่ได้รับการฝึกอบรมหรือไม่มีประสบการณ์ในการทำรากฟันเทียม ดังนั้นสิ่งสำคัญที่เราควรจะถามทันตแพทย์ของคุณเกี่ยวกับประสบการณ์และการฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องในการปลูกถ่ายทันตกรรม บางครั้งคุณอาจต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการใส่รากฟันเทียมไว้ในปากของคุณ คุณอาจต้องขอความช่วยเหลือจากศัลยแพทย์ช่องปากเพื่อให้ดูแลขั้นตอนการผ่าตัด – อาจจะมีทันตแพทย์บูรณะในทีมเพื่อช่วยออกแบบและสร้างรากฟันของคุณ เ

มื่อคุณเข้ารับการปรึกษาเบื้องต้น คุณจะได้ทราบเกี่ยวกับ

ประเภทของรากฟันเทียม บางคนสูญเสียฟันเนื่องจากโรคปริทันต์หรืออาการบาดเจ็บ บุคคลเหล่านี้มักต้องการฟันเพียงบางส่วน หรือที่เรียกว่า "implants เดี่ยว" การปลูกถ่ายชนิดนี้พบได้บ่อยในคนที่มีปัญหาจากการสูญเสียฟันเพียงบางส่วน พวกเขาเลือกที่จะฝังรากฟันเทียมมากกว่าที่จะมี "ฟันแตก" ที่ทำให้พวกเขารู้สึกไม่สบายใจ

นอกจากนี้ยังมีเทคนิคการปลูกถ่ายที่หลายหลาก; นี่เป็นทางเลือกสำหรับคนที่เสียฟันไปเป็นจำนวนมากไปเลือกที่จะทำ ถึงแม้พวกเขาจะมีเหงือกที่มีสุขภาพดีแต่ก็จำเป็นต้องได้รับการปลูกถ่ายรากฟันเพื่อที่จะรักษาฟันที่เหลือของพวกเขาให้แข็งแรงและสมบูรณ์

ข้อเท็จจริงของเรื่องนี้คือแม้มันจะมีประโยชน์และข้อดีมากมายของรากฟันเทียม แต่การทำรากฟันเทียมไม่ได้มีราคาถูก ดังนั้นคุณต้องมั่นใจว่าคุณต้องการที่เข้ารับขั้นตอนการรักษานี้จริง ๆ และมีผู้เชี่ยวชาญที่คอยดูแลเคียงข้างคุณ​

เดนทัลเวิลด์เชียงใหม่ เรามีบริการ อุดฟัน จัดฟันแบบใส ฟอกฟันขาว จัดฟันเชียงใหม่ ราคาประหยัด ติดต่อได้ที่ คลินิกทันตกรรม เชียงใหม่
ได้ที่ https://www.dentalworldchiangmai.com/

แหล่งที่มา :
http://www.painreliefguide.net/4-dental-implants-in-one-day
http://www.medsecnet.org/thinking-of-getting-dental-implants-know-what-to-consider-and-who-should-place-them   

08-dentalworldchiangmai.com

สนใจ ขูดหินปูน เชียงใหม่ ติดต่อได้ที่ คลินิกจัดฟัน เชียงใหม่
Facebook : dentalworldchiangmai
Phone : 053-209-100
Line : @pkf1109x

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

© Dental World​ All right reserved