การทำฟันให้ขาวแบบไหนถึงจะเหมาะกับคุณ

January 22, 2018

การทำฟันให้ขาวแบบไหนถึงจะเหมาะกับคุณ

มีทางเป็นล้านๆที่จะทำให้ฟันคุณขาวขึ้นได้ ในห้าง ที่คลินิกหมอฟัน หรือแม้แต่ที่บ้านคุณ ต่อไปนี้คือรายละเอียดทางเลือกต่างๆ

ติดต่อ คลีนิคจัดฟัน เชียงใหม่ ได้ที่ https://www.dentalworldchiangmai.com/contactus-th.html

1. ยาสีฟันฟันขาว
ชื่อ “ยาสีฟันฟันขาว” อาจจะสื่อผิดๆ ยาสีฟันเพียงแต่ทำให้ฟันของคุณสว่างขึ้นอย่างผิวเผินโดยการกัดกร่อนที่มากกว่ายาสีฟันปกติมันจึงช่วยขจัดคราบบนฟันคุณได้มากกว่าแต่ไม่กัดสีฟันข้างในของคุณ

ข้อดี : ดีต่อการขจัดคราบ ให้มองหาส่วนผสมชื่อ คริทรอกเซน
ความเสี่ยง : อย่าใช้เกินกว่าสัปดาห์ละครั้ง แปรงอย่างนุ่มนวลด้วยท่าแปรงที่เหมาะสมและตรวจสอบกับหมอฟันประจำตัวเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ทำอันตรายต่อเหงือกหรือทำให้เกิดเหงือกล่น

2. ทำฟันขาวอย่างมืออาชีพในคลินิกหมอฟัน
คุณจะต้องเข้าคลินิกหลายครั้งเป็นเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงในแต่ละครั้ง เพอร์ออกไซด์ปริมาณมากจะถูกใช้เพื่อทำให้ฟันขาวสว่าง ซึ่งทำได้โดยการเร่งปฏิกิริยาเคมีและทำให้ขาว
ข้อดี : หากคุณต้องการให้ฟันขาวอย่างรวดเร็วสำหรับงานที่กำลังจะมาถึงนี้จะเป็นตัวเลือกที่ดี ในทางทฤษฎีเนื่องจากมีหมอฟันคุณจึงได้ลดความเสี่ยงที่จะทำให้ฟันคุณเสียหายลง
ความเสี่ยง : ในกรณีดีที่สุดคือมันปลอดภัยแต่คุณจะไม่ได้ผลลัพธ์ใกล้เกียงกับการการสวมแถบเฉพาะหรือแผ่นฟันขาว ในกรณีแย่ที่สุดการเร่งปฏิกิริยาเคมีจะทำฟันคุฯเสียหาย ซึ่งอาจนำไปสู่การเสื่อมก่อนวัยหรือฟันเหลืองและอาจะสร้างปัญหาช่องปากให้ต้องรักษาในอนาคตหลังจากที่ฟันตายก่อนวัยไปแล้ว

3. แถบฟันขาวทำเฉพาะ
เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแถบนี้จะทำขึ้นเฉพาะสำหรับคุณโดยหมอฟันหลังจากได้ทำการตรวจฟันคุณแล้ว หลังจากฉีดพ่นไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์เจลบนแผ่นแถบคุณก็ติดมันเข้าไปในปากคุณ แถบจะช่วยทำให้เจลฟันขาวติดคงที่สร้างผิวสามมิติของฟันและกันให้เจลห่างจากเหงือกที่เจลอาจสร้างความเสียหายได้
ข้อดี : คุณจะได้ผลลัพธ์ที่ดีทีสุดในบรรดาวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด
ความเสี่ยง : หากคุณใช้เจลที่แรงเกินไปและคุณปล่อยให้แถบฟันขาวอยู่นานเกิน คุณจะเสี่ยงที่ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์จะซึมทะลุถึงฟันข้างใน ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อเนื้อฟัน (ชั้นต่อไปข้างในฟัน)เด็กๆจะเสี่ยงกว่าเป็นพิเศษเพราะพวกเขามีเนื้อฟันใหญ่เมือเทียบกับขนาดของฟันที่กำลังเติบโตของพวกเขา การทำให้เนื้อเยื่อข้างในเสียหายสามารถทำให้ฟันตาย เจ็บฟัน หรือเสียวฟันได้

4. แผ่นฟันขาว
แผ่นฟันขาวจะเป็พลาสติกยืดหยุ่นชิ้นเล็กๆเรียกว่าโพลีเอทิลีนแผ่นยืดหยุ่นแต่ละอันเคลือบด้วยเจลฟันขาวที่มีส่วนผสมของไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์หรือ คาร์บาไมด์เพอร์ออกไซด์

ข้อดี : มันมีวางจำหน่ายในร้านขายยา ง่ายต่อการใช้และเห็นผลในไม่กี่วันหรือไม่กี่สัปดาห์ แต่หากคุณมีฟันผุและวัสดุทำให้ฟันขาวผ่านเข้าหลุมฟันไปได้ มันจะสร้างความเจ็บปวดอย่างมาก
ความเสี่ยง : แผ่นฟันขาวอาจเป็นอันตรายเพราะมันไม่ได้ทำขึ้นมาเฉพาะ ดังนั้นเคมีที่ทำให้ฟันขาวจะสัมผัสกับเหงือกและเนื้อเยื่ออื่นๆในปาก เมื่อแผ่นฟันขาวแตะกับเนื้อเยื่อคุณจะมีการตอบสนองตามธรรมชาติ เหล่านี้คือปฎิกิริยาที่เร่งกระบวนการเสื่อมของฟัน

แหล่งที่มา :
https://askthedentist.com/teeth-whitening

สนใจ ขูดหินปูน เชียงใหม่ ติดต่อได้ที่ คลินิกจัดฟัน เชียงใหม่
Facebook : dentalworldchiangmai
Phone : 053-209-100
Line : @pkf1109x

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

© Dental World​ All right reserved