เทรนด์การจัดฟันที่ต้องใส่ใจ

August 20, 2016

เทรนด์การจัดฟันที่ต้องใส่ใจ

เทรนด์การจัดฟันที่ต้องใส่ใจ

ในปัจจุบันเทรนด์การจัดฟันได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะการจัดฟันช่วยแก้ไขและรักษาความผิดปกติของฟัน เช่น ฟันซ้อน ฟันเก ซึ่งอาจเป็นผลมาจากความไม่เป็นระเบียบของฟันและปัญหาในเรื่องขากรรไกรต่างๆ เพื่อจะช่วยทำให้ฟันเรียงตัวเป็นระเบียบมีความสวยงาม มีความมั่นใจในการยิ้มมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลต่อการเพิ่มความมั่นใจในการเข้าสังคม ซึ่งกระแสการจัดฟันนั้นต่างได้รับความสนใจเป็นอย่างมากทั้งเพศชายและเพศหญิง

เทรนด์การจัดฟันนั้นมีทั้ง จัดฟันที่ได้รับมาตรฐานจากคลินิกหรือโรงพยาบาลที่ได้รับการรองรับ และการจัดฟันตามแฟชั่น ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยในกลุ่มของวัยรุ่นที่นิยมเทรนด์การจัดฟันตามแฟชั่น เพราะมีสีสันของลวดที่สวยงาม สามารถเลือกใส่ได้หลายสี และมีราคาที่ไม่แพงมากนัก โดยที่มองข้ามในเรื่องของความปลอดภัยโดยไม่นึกถึงผลเสียที่จะตามมา เพราะการจัดฟันเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่ต้องได้รับความสะอาดในการทำ และดูแล เพราะส่งผลถึงช่องปากโดยตรง ดังนั้นก่อนทำควรศึกษาข้อมูลให้ดีและเลือกจัดฟันกับสถานพยาบาล หรือคลินิก จัดฟันที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน และมีหมอฟัน หรือทันตแพทย์ที่ได้รับอนุญาต เพื่อที่จะได้รับการจัดฟันที่ได้มาตรฐานและมีความสวยงามตามมาอย่างที่ต้องการ  ซึ่งหลักๆของการจัดฟันจะแบ่งเป็น 3 ขั้นตอนดังนี้

1.เริ่มด้วยการนำเครื่องมือต่างๆมาใช้เพื่อเพิ่มช่องว่างในปาก เช่น การขยายเพดานปาก ถูกนำมาใช้เพื่อขยายความกว้างของเพดานปาก และแท่งยึด ด้านลิ้นถูกนำมาใช้ในการขยายขากรรไกรล่าง เป็นต้น

2.การใส่อุปกรณ์จัดฟันไว้ที่ฟัน แล้วปรับเปลี่ยนฟันให้ตรงขึ้น จากความผิดปกติของการสบฟันก็จะได้รับการแก้ไขอย่างถูกวิธีเป็นระยะเวลาหนึ่งขึ้นอยู่กับความไม่เป็นระเบียบของฟันและเนื้อเยื่อขากรรไกร ของแต่ละบุคคลว่ามีความรุนแรงมากน้อยแค่ไหน

3.การยึดตรึงฟัน  ที่ป้องกันและรักษาความผิดปกติของการจัดฟัน แพทย์จะแนะนำให้ใส่เครื่องมือที่เรียกว่า เครื่องมือคงสภาพฟัน หรือ “  Retainer ” เพื่อคงสภาพฟันที่จัดแล้วเอาไว้ ไม่ให้เครื่องมือจัดฟันหลุดหรือชำรุด ตลอดจนการไปพบทันตแพทย์ตามนัด ซึ่งคนที่จัดฟันทุกคนควรไปพบแพทย์ตามนัดทุกครั้ง เพราะการผิดนัดบ่อยๆ จะทำให้ระยะเวลาในการรักษายาวนานมากขึ้น ทั้งนี้การจัดฟันจะเสร็จสมบูรณ์ตามแผนการรักษาหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความร่วมมือที่ผู้รับการจัดฟันให้กับทันตแพทย์ด้วย  

ทั้งนี้การหาคลีนิคจัดฟัน เชียงใหม่ Dental Implant Procedure Chiangmai เป็นเรื่องที่ดีและเป็นตัวช่วยสำหรับคนที่ต้องการแก้ไขฟันให้ออกมาสวยงาม แต่ก็มีผลเสียอยู่บ้างเหมือนกัน สิ่งแรกคือการทานอาหาร ที่ค่อนข้างจะเคี้ยวยากนิดนึง ตามที่เคยได้ยินกันว่าคนดัดฟันใหม่ๆจะผอม และซักพักจะชินสามารถทานได้ตามปกติ ตามมาด้วยการดูแลทำความสะอาดช่องฟันที่ต้องใส่ใจมากขึ้นเป็นสองเท่า เพราะเมื่อจัดฟันเวลารับประทานอาหารอาจมีเศษอาหารติด ดังนั้นต้องดูแลเป็นพิเศษอาจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับการจัดฟันโดยเฉพาะเพื่อง่ายต่อการดูแล เป็นต้น โดยรวมแล้วการจัดฟันเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีขึ้นได้ ช่วยทำให้มีสุขภาพช่องปากที่ดี  ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่ควรนึกถึงอยู่เสมอคือควรจัดฟันที่ได้รับมาตรฐานเท่านั้น เพื่อผลลัพธ์ที่ดีในอนาคตนั้นเอง

สนใจ ขูดหินปูน เชียงใหม่ ติดต่อได้ที่ คลินิกจัดฟัน เชียงใหม่
Facebook : dentalworldchiangmai
Phone : 053-209-100
Line : @pkf1109x

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

© Dental World​ All right reserved