พาลูกน้อยมาหาหมอฟันครั้งแรก ต้องเตรียมตัวอย่างไร​

July 30, 2019

พาลูกน้อยมาหาหมอฟันครั้งแรก ต้องเตรียมตัวอย่างไร​

พบหมอฟันครั้งแรก เตรียมตัวลูกอย่างไรดี
เด็กหลายคนมาพบหมอฟันครั้งแรกเมื่ออายุ 3-4 ขวบแล้ว (ความจริงควรพาลูกมาพบหมอฟันครั้งแรกไม่เกิน 1 ขวบนะคะ) บางคนพามาหาหมอฟันได้ง่ายๆ บางคนกว่าจะพามาหาหมอฟันได้ก็เหนื่อยกันทั้งบ้าน มีหลายวิธีจูงใจเด็กให้คุณพ่อคุณแม่เลือกใช้ค่ะ

1. อย่าโกหก จะพามาหาหมอฟันก็ต้องบอกลูกว่าจะพามาหาหมอฟัน อย่าบอกลูกว่าจะพาไปกินขนม ซื้อของเล่น  แล้วอยู่ๆ ก็ขับรถตรงไปคลินิกทำฟันเลย อย่างนี้เด็กกรี๊ดคลินิกแตกค่ะ แล้วครั้งต่อไปจะยากกว่าเดิมอีกมากๆๆๆ

2. เตรียมลูกให้พร้อมก่อนมาหาหมอฟัน 1-2 สัปดาห์ หาหนังสือนิทานเกี่ยวกับการแปรงฟัน การไปหาหมอฟัน หรือแต่งนิทานขึ้นมาเองค่ะ เล่าให้สนุกว่าไปหาหมอฟันเพื่อให้คุณหมอนับฟัน แปรงฟันด้วยเครื่องแปรงฟันวิเศษ ระบายสีให้ฟันหอมๆ

3. พาไปโรงพยาบาลหรือคลินิกทำฟัน ชี้ชวนให้ลูกดูสถานที่ แล้วย้อนไปพูดถึงนิทานที่เล่าให้ลูกฟัง เช่น นี่ไงคะคลินิกทำฟันที่น้องกระต่ายให้คุณหมอฟันใจดีนับฟันให้

4. เล่นบทบาทสมมุติกันที่บ้านค่ะ คุณแม่เป็นหมอฟันตรวจฟันลูก หรือให้ลูกเป็นหมอฟันตรวจฟันคุณพ่อคุณแม่

5. คุณพ่อคุณแม่หรือพี่คนโตไปตรวจฟันแล้วพาลูกคนเล็กไปด้วย ถ้าเด็กเห็นคุณพ่อคุณแม่หรือพี่ทำได้ เด็กก็จะอยากทำบ้างค่ะ ทั้งนี้ถ้าคุณพ่อคุณแม่ไม่เคยใช้หมอฟันขู่ให้เด็กกลัวเช่น ถ้าดื้อจะพาไปให้หมอฟันถอนฟันนะ ทุกอย่างก็จะง่ายค่ะใครยังไม่เคยพาลูกไปหาหมอฟัน รีบพาไปเลยนะคะ เพื่อสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีของลูกน้อยค่ะ

เดนทัลเวิลด์เชียงใหม่ เรามีบริการ อุดฟัน จัดฟันแบบใส ผ่าฟันคุด รักษารากฟัน เชียงใหม่ ติดต่อได้ที่ คลินิกทันตกรรม เชียงใหม่


Cr: หมอตุ๊กตา เพจฟันน้ำนม 💕

สนใจ ขูดหินปูน เชียงใหม่ ติดต่อได้ที่ คลินิกจัดฟัน เชียงใหม่
Facebook : dentalworldchiangmai
Phone : 053-209-100
Line : @pkf1109x

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

© Dental World​ All right reserved